จุดประสงค์การจัดสวน


สวนหน้าบ้าน

       เนื่องจากในยุคปัจจุบัน หลายสิ่งหลายอย่างได้เปลี่ยนแปลงไป แวดล้อมเต็มไปด้วยสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน คอนโด อพาร์ทเมนท์ ตึกสูงระฟ้า ถนนหนทางที่มากมาย จำนวนผู้คนที่มากขึ้นและแออัดขึ้น ทำให้ปัญหาที่ตามมาคือต้นไม้ตามธรรมชาติลดน้อยลง ทำให้เกิดปัญหามลพิษจึงมีผลกระทบกับสภาพจิตใจของมนุษย์อย่างหลีกเลี้ยงไม่ ได้ ด้วยปัญหาเหล่านี้มนุษย์เราจึงโหยหาอากาศที่บริสุทธิ์ และสถานที่พักผ่อนหย่อนใจอย่างอดีตกาลที่บ้านเมืองเรารายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่บริสุทธิ์ พรรณไม้ที่เขียวชอุ่ม ดอกไม้สีสดใส เพื่อความรู้สึกผ่อนคลายสบายตายามมองไปรอบๆ เมื่อเป็นเช่นนี้เราจึงหาวิธีนำธรรมชาติมาไว้ใกล้ตัวเราให้มากที่สุด นั่นก็คือการจัดสวนบริเวณรอบๆบ้าน ที่ทำงาน หรือจุดใดก็ได้ที่ต้องการ เว็บบล็อกนี้ผมจึงอยากจะนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับการจัดสวนในที่ต่างๆ ทั้งเพื่อความผ่อนคลายสบายตา และเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคล
Previous PostOlder Post Home